วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10 7 /02/2555

                 สวัสดีอาจารย์ที่เคารพ   บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้สบายๆ

            การเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์พูดถึงแผนและบอกว่าการที่เราแก้ไขอะไรต้องแบบอันเก่าแนบกับงานอันใหม่มาด้วยเสมอ  การสอนก็ต้องมีการเชื่อมโยงกัน  เช่น การสอนส่วนประกอบของดอกไม้ต้องมีการเชื่อมโยง เช่น  กลีบ เกสร เมื่อเด็กติดกลีบเลี้ยงเด็กสามารถอ่านจากภาพได้  มีการนับกลีบดอกเกสร  ก้าน ใบ กลีบเลี้ยง  มีจำนวน 5 อย่าง   เด็กสามารถอ่านตัวเลขฮินดูอาร์บิกได้  การพูดเด็กก็จะจำไม่ได้เพราะเด็กไม่สามารถนึกภาพตามที่คุณครูสอนได้เพราะเด็กมีความแตกต่างกัน
            อาจารย์ยกตัวอย่าง การสอน ภาพกิจกรรมศิลปะได้จากคณิตศาสตร์
การเคลื่อนไหว  การอยู่กับที่และเคลื่อนที่  วัตถุประสงค์
1 ฟังและปฏิบัติตามจังหวะ
2 การเป็นผู้นำ-ผู้ตาม
3 ฟังและปฎิบัติตามคำบรรยาย
4 ฟังและปฎิบัติตามคำสั่ง
5 กำหนดมุมความจำ
6 ปฎิบัติประกอบเพลง
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะมี  2  ด้าน
1 เคลื่อนไหวหาพื้นที่
2 กิจกรรมสัมพันธ์กับเนื้อหา
สาระที่ควรรู้  คือ กลีบดอก กลีบเลี้ยง ก้าน เกสร ใบ
เกมการศึกษา  โดมิโน้ จิ๊กซอ ความสัมพันธ์ของแกน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น