วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11 14/02/2555

                    สวัสดีอาจารย์ที่เคารพ  บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้สดใสรื่นเริง  เพราะวันนี้เป็นวันที่ทุกคนมีความรักในวันแห่งความรัก

                    อาจารย์ตรวจแผนและได้อธิบายการเขียนแผนให้ปรับปรุง
การจัดคณิตศาสตร์ของเด็ก
1 ประสบการณ์ 
2 คณิตศาสตร์
3 เด็กปฐมวัย
หลักการเปลี่ยนแปลงและประยุกต์พัฒนามาใช้เสริมประสบการณ์  แก้ไขตรงกับมาตรฐานและแผนใหม่  การแตกแม็ปเพื่อให้รู้หลักการว่านำข้อมูลมาจากไหน  เห็นภาพสาระเนื้อหาที่เราจะเอาไปสอนให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้และสอดคล้องกับพัฒนาการทั้ง  4  ด้าน  ต้องมีมายแม๊ปแนบชุดในแผน
หัวใจของการเขียนแผนเสริมประสบการณ์
- วัตถุประสงค์
เด็กอธิบายการเกิดฝน  ที่เป็นสาระได้
เด็กเกิดทักษะทางภาษา
-ประสบการณ์สำคัญ
เด็กเรียงลำดับการเกิดฝน
เด็กแสดงความคิดเห็นและยอมรับความคิดเห็น
-บูรณาการ
เพลง
คำคล้องจอง
นิทาน
-การสอน
1 ครูสนทนากับเด็ก เช่น นิทาน คำคล้องจอง  เพลง
2ขั้นสอน
อธิบายตัวละครหรือบอกส่วนประกอบ
(ขั้นสอนและขั้นนำต้องสอดคล้องกัน และเชื่อมโยงความคิด  เข้าสู่บูรณากาาร)
เพลงและคำคล้องจองต้องทำ คือ ให้เด็กพูดตามทีละวรรค เด็กจะได้รู้จักภาษาและความสามารถจำความได้
3 มีภาพให้เห็น
สรุป
เรียงลำดับการเกิดฝน(เป็นคณิตศาสตร์) สี ขั้นตอน
ทำสื่อ หรือทดลองวิทยาศาสตร์
ประโยชน์และโทษ


                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น